Trang chủ / Blog / Những Lợi Ích Sẽ Khiến Bạn Muốn Tập Gym Ngay

Những Lợi Ích Sẽ Khiến Bạn Muốn Tập Gym Ngay


Nếu muốn có một sức khỏe tuyệt vời và một thân hình hấp dẫn, tập gym là một lựa chọn thích hợp cho bạn. Nhiều nghiên cứu còn khẳng định môn tập này còn giúp bệnh nhân ung thư hồi phục sau khi điều trị.

1. Thân hình đẹp hơn
Tập gym là tập để tăng cường cơ bắp trong cơ thể. Cơ bắp có khối lượng nặng hơn mỡ nhưng mỡ lại chiếm thể tích nhiều hơn 18 %. Do đó, tập gym đúng cách sẽ giúp bạn tăng cân, nhưng cơ thể lại gọn gàng hơn, săn chắc và khỏe khoắn hơn.
=> Xem thêm : GOLD GYM SUPP 
2. Giảm mỡ thừa
Tập gym là một trong những phương pháp đốt mỡ hiệu quả nhất. Một nghiên cứu ở Mỹ cho rằng cơ thể sẽ đốt mỡ nhiều nhất nếu người tập kết hợp tập gym với các bài tập rèn luyện tim mạch như chạy bộ. Một tuần có thể chạy bộ 2-3 buổi cùng với 2 buổi tập tăng cường cơ bắp.
3. Tăng cảm giác hạnh phúc
Tập thể dục và vận động thể chất nói chung giúp nâng nồng độ serotonin và endorphin trong cơ thể. Đây là các hormone có khả năng điều chỉnh tâm trạng, ngăn ngừa trầm cảm, khiến chúng ta cảm hạnh phúc và hòa đồng.
=> Xem thêm : Danh sách sản phẩm 
4. Giúp tim khỏe mạnh
Tập gym mang lại những tác động tích cực lên huyết áp. Nếu một người tập đầy đủ các nhóm cơ trong cơ thể 3 lần/tuần thì sẽ giảm được 40% nguy cơ đột quỵ và 15% rủi ro đau tim, theo Daily Mail.
5. Hỗ trợ phục hồi khi mắc ung thư
Các bệnh nhân ung thư vú thường chịu nhiều tác dụng phụ sau khi phẩu thuật và xạ trị. Những tác dụng phụ đó có thể xảy ra vài tháng hay kéo dài vài năm sau khi điều trị. Các nhà khoa học cho rằng tập gym có thể làm giảm nguy cơ mắc những tác dụng phụ này.

6. Giúp cai thuốc lá
Một nghiên cứu vào năm 2011 ở Mỹ phát hiện những người tham gia tập gym liên tục trong 12 tuần có khả năng bỏ thuốc lá thành công cao gấp đôi người không tập, theo Daily Mail.
7. Tăng cường đời sống tình dục
Sau 30 tuổi, nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới bắt đầu giảm, có thể gây rối loạn chức năng cương dương. Nghiêm trọng hơn là các bệnh tim mạch và tiểu đường. Nâng tạ là cách tốt nhất giúp cơ thể nam giới kích thích testosterone, đồng thời giảm nguy cơ bệnh lý tim mạch và tiểu đường.

8. Giúp xương chắc khỏe hơn
Xương sẽ yếu đi theo tuổi tác. Tuy nhiên, nâng tạ có thể giúp ngăn chặn, thậm chí là đảo ngược quá trình này. Các nhà khoa học Mỹ phát hiện nếu một người tập gym tích cực và đều đặn trong 4 tháng sẽ làm tăng mật độ xương, tăng mức osteocalcin trong cơ thể thêm 20%. Osteocalcin là một loại protein rất có lợi cho sự phát triển của xương.
Liên hệ GOLD GYM SUPP